สาระ18+

วิธีแก้ผิวไหม้จากแดด

ประเทศไทยเรานั้นขึ้นชื่อเรื่องอากาศร้อนและยังมีแสงแดดที่ทำลายผิวของเพื่อนๆได้มากอีกด้วย ทำให้ผิวกายของเพื่อนๆนั้นมีอาการแสบร้อนผิวลอกดำไหม้อีกด้วย เพราะผิวของเพื่อนๆนั้นถือว่าบอบบางมากจึงสามารถโดนทำร้ายได้อย่างง่าย ทำให้แสงแดด เผาจนผิวมีสีดำคล้ำ ผิวกายดูไม่สม่ำเสมอ และยังส่งผลทำให้ผิวของเพื่อนนั้นเกิดฝ้าและริ้วรอยจุดด่างดำได้อีกด้วย และหากว่าเพื่อนๆนั้นไม่มีการบำรุงรักษาหรือฟื้นฟูจะทำให้ผิวของเพื่อนๆนั้น เสียได้ และยากที่จะฟื้นฟูให้กลับมาสุขภาพดีดังเดิม ดังนั้นปัญหานี้ไม่สมควรที่จะปล่อยไว้ให้เนิ่นนานเพื่อนๆควรดูแลรักษาและฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน เคยเห็นนางเอกหนังโป๊ไทยไหมคะสาวๆเหล่านั้นมักจะมีผิวพรรณที่สวยละเอียดเนียนใสเชื่อว่าคุณสาวๆคงอยากได้ผิวแบบนางเอกหนังโป๊ไทยกันอย่างแน่นอนทั้งนั้นวันนี้ดิฉันได้นำเคล็ดลับง่ายๆที่สามารถช่วยฟื้นฟูสภาพผิวของเพื่อนให้กลับมาสวยใสเนียนละเอียดได้ดังเดิม
ประการแรก ดื่มน้ำสะอาดให้มากๆเพราะว่าถ้าหากเพื่อนๆนั้นจำเป็นที่จะต้องพบเจอกับแสงแดดเป็นเวลานานๆเชื่อว่าแสงแดดนั้นจะทำการเผาให้น้ำในร่างกายของคนๆนั้นลดน้อยลงดังนั้น เพื่อนๆควรที่จะดื่มน้ำให้มากๆเพื่อช่วยเพิ่มน้ำให้กับร่างกายและเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวของเพื่อนๆ อย่างน้อยควรดื่มวันละ 8-10 แก้วและในระหว่างวันอาจจะมีการจิบน้ำบ่อยๆเพื่อช่วยเพิ่มให้ร่างกายชุ่มชื่นได้อีกด้วย
ประการที่สอง ว่านหางจระเข้ช่วยได้เชื่อว่าเพื่อนๆน่าจะรู้ถึงสรรพคุณของว่านหางจระเข้มีอยู่แล้วนะคะว่าสามารถช่วยสมานบาดแผลและลดอาการปวดแสบปวดร้อนจากผิว ได้อย่างดีเยี่ยมเพื่อช่วยให้ผิวนั้นมีความเย็นมากขึ้นดังนั้นเพื่อนๆอาจหาผลิตภัณฑ์ครีมโลชั่นที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้มาทาให้ทั่วผิวกายเพื่อเป็นการบำรุงและฟื้นฟูผิวที่เสียหายจากแสงแดดได้อีกทางหนึ่งด้วยค่ะ
ประการที่สาม ทาโลชั่นบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวและบำรุงผิวที่เกิดการถูกเผาไหม้จากแสงแดดให้กลับมาเนียน เพียงทาเป็นประจำวันละ 2 ครั้งเช้าเย็นจะช่วยฟื้นฟูให้ผิวหอมเพื่อนๆนั้นกลับมามีสุขภาพที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอนเหมือนเมื่อก่อน
ประการที่สี่ น้ำมันมะพร้าวช่วยได้ วิธีนี้เป็นวิธีง่ายๆเพียงเพื่อนๆนำผ้าหรือสำลีมาชุบน้ำมันมะพร้าวแล้วทาลงบนผิว ทุกเช้าและเย็น อย่างเป็นประจำจะช่วยให้รอยไหม้จากแดดลดลงอย่างแน่นอนเพราะในน้ำมันมะพร้าวอุดมไปด้วยวิตามินอีซึ่งสามารถช่วยลดอาการอักเสบของผิวได้อย่างดีเยี่ยม