สาระ18+

อยากวีเชฟไม่ต้องร้อยไหม เพราะเรามีวิธีง่ายๆมาบอก

ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิง ไม่จำเป็นต้องต้องสวยที่สุด แต่คุณต้องสวยให้สุด เพราะใบหน้าของเราคืออีกหนึ่งเครื่องประดับที่จะทำให้เราดูดีในทุกๆด้าน แฟชั่นเกี่ยวกับการเสริมความงามมักจะมากับกระแสนิยมในยุคนั้นๆ ถ้าเป็นยุคนี้ เราก็จะได้ยินคำว่า “หน้าวีเชฟ” หรือใบหน้าที่เรียวสวยเป็นรูปตัว V ขนาดนางเอกหนังxยังนิยมทำ แต่จะต้องเป็นไปอย่างธรรมชาติ ไม่ใช่ร้อยไหมเก็บคางหรือฉีดโบท็อกซ์จนหน้าตึงผิดรูป เอาจริงๆถ้าคุณได้อ่านบทความนี้ คุณจะมองข้ามการร้อยไหมไปเลย เพราะเรามีวิธีการบริหารใบหน้าเพื่อเก็บคาง กระชับเหนียง และทำให้หน้าเรียวสวยได้ โดยไม่ต้องผ่าตัดและไม่ต้องใช้เงินสักบาท
ขั้นแรกให้คุณใช้ท่านี้อุ่นเครื่อง หรือวอร์มใบหน้าโดยการขยับกราม ง่ายมากๆเพียงแค่ยื่นกรามไปข้างหน้า แล้วค่อยๆดึงเข้ามาช้าๆจนกลับสู่ตำแหน่งเดิม ท่านี้จะเป็นการกระชับเหนียงโดยตรง และยังช่วยให้ใต้คางไม่หย่อน ไขมันที่สะสมก็จะลดลงไปด้วย ทำ 8-10 ครั้ง โดยจุดประสงค์หลักคือการยืดกล้ามเนื้อกรามเพื่อให้พร้อมสำหรับการบริหารใบหน้าในท่าต่อไป
ขั้นที่สอง ห่อปาก นอกจากจะดูแลให้หน้าเป็นรูปสวย เรายังต้องดูแลเรื่องส่วนเกินใต้คาง เพราะถ้ามองกันจริงๆนางเอกหนังxหลายคนไม่มีเนื้อส่วนเกินใต้คางกันเลย คุณเองก็สามารถมีใบหน้าสวยได้รูปเช่นกัน เพียงแค่ทำท่าห่อริมฝีปากล่างเข้ามา เหมือนกำลังห่อฟันเอาไว้ เริ่มต้นจากอ้าปากค่อยๆขยับปากมาชิดกัน สามารถเงยหน้า-ก้มหน้าประกอบกับท่านี้ไปด้วยก็ได้ จะยิ่งทำให้เหนียงกระชับขึ้น ทำ 5-7 ครั้งติดต่อกัน แต่ละครั้งใช้เวลาประมาณ 1นาที – 1นาทีครึ่ง ยิ่งใช้เวลานานก็ยิ่งกระชับมาก
ขั้นที่สาม แลบลิ้นขึ้น หรือเป็นท่าที่เรียกว่าแตะขอบฟ้า การบริหารใบหน้าไม่ใช่เพียงแค่ภายนอกใบหน้า แต่ภายในช่องปากก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้เหนียงโผล่ออกมาได้เหมือนกัน การบริหารด้วยการแลบลิ้นชี้ขึ้นไปด้านบน จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีทางช่วยให้ใยหน้ากระชับมากขึ้น ทำง่ายมากๆ เพียงแค่แลบลิ้นออกมา แล้วชี้ปลายลิ้นไปที่ด้านบน หรือตรงจมูกให้สูงที่สุด ค้างเอาไว้ให้นานที่สุด หลังจากนั้นให้ผ่อนคลายลิ้นกลับเข้าไปในปากเหมือนเดิม ทำซ้ำ 5 ครั้ง ท่านี้จะใช้เวลาประมาณ 5-7 นาที
ขั้นสุดท้าย ท่ายื่นคาง เป็นท่าเด็ดที่ช่วยให้ใบหน้าของเราเรียวสวยไม่ต่างจากดาราหนังxเลย โดยหันหน้าไปทางด้านข้าง แล้วยื่นคางออกไป เอาให้มากที่สุด และนานที่สุด จนรู้สึกเลยว่าตึงบริเวณลำคอ ท่านี้จะยิ่งได้ผลดีถ้าทำสลับข้างกันฝั่งละ 5 ครั้ง