สาระ18+

เหตุผล ที่ควรคุยให้นานก่อนคบ

ก่อนที่หลายคนจะเข้าสู่การเป็นแฟน มันก็ต้องมีขั้นตอนของการพูดคุยหรือการดูว่าแต่ละคนเป็นคนอย่างไร บางคนก็มีนิสัยแปลกๆหรือบางครั้งก็มีมุมมองXXXหรือทัศนคติที่ไม่ค่อยดีต่อเพศหญิง อย่างเช่นมองว่าผู้หญิงเป็นเพียงเครื่องมือทางเพศ แฟนก็เพื่อใช้มีเซ็กส์เวลาเบื่อหนังโป๊ขึ้นมา หนังที่ทำให้เราต้องใช้เวลาในการพูดคุยทำความรู้จักกับคนคนนั้นให้มากกว่าเดิม วันนี้เรามาดูเหตุผลกันว่าทำไมเราถึงต้องคุยกันจนมั่นใจก่อนคบ

ข้อที่หนึ่งเมื่อความสัมพันธ์มันเร็วเกินไปมันก็จะมีคนที่เบื่อไวตามมา มันอาจจะเป็นคุณหรืออาจะเป็นเขาก็ได้ แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นที่ผู้ชายซะส่วนใหญ่ แล้วลองคิดดูถ้าคุณรีบที่จะหลับนอนกับเขา ยอมให้มีเซ็กส์หรือรีบที่จะย้ายมาอยู่บ้านของเขาเพื่อที่จะได้อยู่ด้วยกันทุกวัน มันอาจจะทำให้คุณเสียโอกาสในการเห็นตัวตนที่แท้จริงของเขา ฝันดีครับอาจจะเป็นคนติดหนังโป๊หรือชอบดูหนังโป๊ตลอดเวลาก็ได้

ข้อที่สองมันจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัด ซึ่งแน่นอนมันก็ไม่แปลกเพราะคุณไม่ได้รู้จักเขาจริง ๆ เลย การที่คุณจะเดทกับใครมันคือเวลาที่คุณจะได้เรียนรู้กันแล้วมันต้องใช้เวลามาก ๆ แล้วถ้าคุณตัดสินใจคบไปแล้วคุณรู้สึกอีกอัดอาจจะเพราะว่าคุณไม่ได้รู้จักเขาดีขนาดนั้น มันอาจจะมีหลายอย่างที่เขาทำ หลายอย่างที่เขาเป็น หรือเขาอาจจะชอบกินหนังโป๊

ข้อที่สามเขาจะไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิด การที่คุฯคุยกับเขาในครั้งแรกคุณอาจจะรู้สึกว่าใช่เลยผู้ชายคนนี้แหละใช่เลยหน้าตาถูกใจ การกระทำของเขาก็สุภาพบุรุษ แน่นอนใคร ๆ ก็ทำแบบนี้เพราะเขาอยากได้คุณยังไงล่ะ แต่อย่างไงก็ตามเมื่อได้ไปอยู่ด้วยกันจริง ๆ คุณก็จะได้รู้ว่ามันไม่เสวยงานแบบนั้นเขาอาจจะมีข้อเสียที่คุณรับไม่ได้เลยด้วยซ้ำ แล้วคุณก็จะมาโวยวายว่าเขาเปลี่ยนไปแต่จริง ๆ แล้วคุณและเขายังใช้เวลาในการศึกษากันยังไม่มากพอต่างหาก

ข้อที่สี่มันจะกดดันมาก ๆ อีกฝ่ายเพราะเขายังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าขาอยากคบกับคุณหรือไม่ เขาอาจจะอยากใช้เวลาให้มากกว่านี้ หรือเขาอาจจะต้องการเวลาส่วนตัวสำหรับดูหนังโป๊มากกว่าที่จะได้เวลาทั้งหมดกับคุณ

ข้อที่ห้าคุณจะไม่เซ็กซี่เท่าเดิม เพราะถ้าผู้หญิงเป็นฝ่ายที่พยายามมาก ๆ มากกว่าผู้ชายจะทำให้คุณเซ็กซี่น้อยลงเพราะตามนิสัยของผู้ชายเขาเป็นฝ่ายล่าเขาชอบล่าแต่ถ้าทุกอย่างมันง่ายจนเกินไปแล้วเขารู้สึกว่าเขาไม่ต้องพยายามอะไรเลยมันเลยทำให้เขารู้สึกว่าเขาไม่ต้องทำอะไรเลยคุณก็มาหาเขาอยู่แล้ว

ข้อที่หกคุณจะสับสนว่าคุณอยากได้เขาหรือรักเขากันแน่ คุณอาจจะไม่ได้รักเขาจริง ๆ คุณอาจจะแค่เห่อของใหม่และมันอาจจะทำให้คุณตัดสินใจผิดในการสร้างความสัมพันธ์