สาระ18+

คุณยังโสดเพราะไม่มีใครเอาหรือว่าคุณไม่เอาใครกันแน่

ตอนนี้คุณเองนั้นโสดมานาเท่าไหร่แล้ววันเดียวหรือว่าหนึ่งสัปดาห์ หนึ่งเดือนหรือว่าหนึ่งปี บางคนอาจจะโสดมาตั้งแต่เกิดแล้วคุณล่ะอยากจะมีความรักแบบคนอื่น ๆ เขาบ้างมั้ยคุณรู้สึกเหงา ๆ บ้างหรือเปล่าบางคนอาจจะตอบว่าไม่เหงาบางคนอาจจะบอกว่าเฉย ๆ เพราะว่าอยู่คนเดียวมันก็ไม่ได้แย่อะไรนะเพราะว่าทุกวันนี้ถ้าเหงา ๆ ก็ดูหนังอาร์ไทยคนเดียวก็มีความสุขดีได้ดูหนังอาร์ไทยที่ตัวเองชอบโดยไม่ต้องมีคนมาขัดใจสบายจะตายไม่รู้ว่าถ้ามีแฟนจะได้ดูหนังอาร์ไทยอีกหรือเปล่าเพราะว่าบางคนนั้นเขาไม่ชอบให้แฟนตัวเองดูหนังอาร์ไทยสักเท่าไหร่ แต่ถ้าหากคุณเบื่อที่ตะดูหนังอาร์ไทยคนเดียวแล้วอยากจะหาแฟนมันก็ไม่ได้ผิดหรอกนะ แต่ว่าถ้าตอนที่คุณโสดนั้นคุณจะกล้าเถียงหรือเปล่าล่ะถ้ามีคนบอกว่าคุณโสดเพราะว่ายังไม่มีใครเอาแต่ถ้าคุณยังไม่รู้ว่าตัวคุณเองนั้นโสดเพราะอะไรกันแน่วันนี้เราจะได้มาดูกันว่าคุณนั้นไม่มีใครเองหรือว่าคุณไม่เอาใครกันแน่
ข้อที่หนึ่งมีคนถามว่าทำไมคุณยังไม่มีแฟน เมื่อมีคนถามว่าทำไมคุณยังไม่มีแฟนคุณรู้สึกยังไงเวลามีคนถามคำถามนี้คุณตอบได้เต็มปากหรือเปล่าล่ะว่าคุณอยู่คนเดียวเลยโสดเพราะว่าฉันนั้นเต็มใจจะโสดหรือเพราะว่าคุณนั้นถูกยัดเยียดความโสดกันแน่
ข้อที่สองคุณแต่งตัวสวยออกจากบ้านเพราะอะไร ถ้าคำตอบของคุณคือแต่งเพราะอยากจะแต่ง แต่งตัวเพราะความสบายใจ แต่งตัวเพราะเพิ่มความมั่นใจให้แก่ตนเองก็ยินดีด้วยคุณอยู่ในข่ายโสดเพราะไม่เอาใครแต่ถ้าคุณอยู่ในข่ายที่แต่งตัวสวยเพื่อเรียกร้องความสนใจแต่ยังไม่มีใครมาสนใจนั่นแหละเข้าข่ายโสดเพราะไม่มีใครเอาแล้วล่ะนะ
ข้อที่สามคุณเป็นสายรุกหรือสายรับ อย่าพึ่งคิดลึกกันไปนะทุกคนสายรุกหรือรับในที่นี้หมายถึงการที่คุณรุกเข้าไปจีบเขาก่อนหรือว่ารอให้เขาเข้ามาจีบคุณ ถ้าคุณเป็นฝ่ายรอแคมพอเขาเข้ามาจีบคุณก็ยังจะปฎิเสธอีกประมาณว่าสวยเลือกได้แต่ยังไม่เลือกใครแน่ ๆ แต่ถ้ารุกเต็มที่อ่อยหนักมากแต่ฝ่ายชานยังเมินอันนี้ก็ต้องพิจารณาตัวเองได้แล้วนะ
ข้อที่สี่เมื่อต้องไปไหนคนเดียว รู้สึกอย่างไรถ้าต้องออกไปไหนมาไหนคนเดียวหรือทำอะไรตามลำพัง ถ้าคุณรู้สึกว่าคุณสบายใจมาก ๆ นั่นคือเยี่ยมแต่ว่าถ้าคุณรู้สึกเหงา โหยหาใครสักคน ไม่อยากออกไปไหนมาไหน ไม่อยากออกไปกินข้าวนอกบ้านนั่นแปลว่าคุณกำลังต้องการใครสักคนมาอยู่ข้าง ๆ เต็มที่แล้วล่ะ
ข้อที่ห้าลองให้คะแนนความสุขของตัวเอง อยู่อย่างโสด ๆ แบบนี้คุณมีความสุขดีมั้ยลองให้คะแนนความสุขของตัวเองดูจากหนึ่งถึงสิบถ้ามันต่ำกว่าห้านั่นก็แปลได้ว่าถ้าคุณเลือกได้คุณก็ไม่อยากจะโสดแต่ที่คุณโสดอยู่ในตอนนี้เพราะคุณนั้นเลือกไม่ได้